Phụ nữ có thai có dùng được máy massage mặt hay không?

Phu Nu Co Thai Co Dung Duoc May Massage Mat Hay Khong 01

admin Làm đẹp

Không giống như việc máy massage toàn thân, việc dùng máy massage mặt chủ yếu chỉ tác dụng trên khuôn mặt hoặc 1 vị trí nhỏ trên cơ thể. Vậy máy này có dùng được cho phụ nữ mang thai hay không?

Mẹ bầu dùng máy massage mặt có an toàn hay không?

Máy massage mặt sử dụng năng lượng pin, tạo ra nguồn sóng siêu âm tần số thấp để tạo ra những xung động trên da, kích thích tuần hoàn máu, đốt mỡ thừa, làm săn chắc cơ, hỗ trợ da tổng hợp collagen giúp da tươi trẻ và giảm thâm nám, giảm nếp nhăn.

Chính vì có tạo ra các xung động sóng siêu âm hoặc ion nên nhiều người lo ngại máy massage mặt cầm tay sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của cả mẹ và bé.

Tuy nhiên, thông tin từ nhà sản xuất và đánh giá của các chuyên gia thì các sóng âm sản sinh từ máy massage là sóng mang tần số rất thấp, dưới mức hiệu ứng sinh học, tức sẽ không đủ để gây những tổn thương trên da hay thâm nhập sâu vào bên trong cơ thể.

Máy massage mặt khá an toàn với mẹ bầu
Máy massage mặt khá an toàn với mẹ bầu

Nhất là, máy massage mặt chủ yếu dùng cho vùng da và cơ mặt, không tác động gần hoặc trực tiếp lên vùng bụng hay lưng để dễ ảnh hưởng sâu tới thai nhi. Vì vậy mẹ bầu các có lý do để yên tâm và tin tưởng tính an toàn khi yêu thích các sản phẩm massage chăm sóc mặt giai đoạn này.

Hiệu quả của máy massage mặt với phụ nữ mang thai

Liệu pháp massage luôn được đánh giá rất tốt với các mẹ bầu vì nó giúp các mẹ thư giãn tinh thần và cơ thể dễ mệt mỏi trong thai kỳ, giảm stress, giảm nguy cơ trầm cảm trong và sau khi sinh.

Khi mang bầu, cơ thể mẹ cũng có nhiều thay đổi, da có thể trở nên sạm hơn, kém mịn màng hơn, xuất hiện nhiều mụn hơn, hay việc tăng cường dinh dưỡng khiến lớp mỡ thừa dưới da cũng tích tụ nhiều hơn.

Khi đó, sử dụng các loại máy massage mặt cầm tay với hiệu quả kích thích tuần hoàn máu và tổng hợp collagen giúp da căng mịn hơn, tươi sáng hơn và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Da mẹ bầu nhờ đó giảm thâm nám, tăng độ mịn, tươi tắn hơn, chất nhờn và bụi bẩn được loại bỏ hay làm long ra để dễ làm sạch hơn khỏi lỗ chân lông, giảm mụn trên da hiệu quả.

Da mặt được chăm sóc và thư giãn nhờ máy massage mặt
Da mặt được chăm sóc và thư giãn nhờ máy massage mặt

Các cơ mặt và các huyệt đạo trên khuôn mặt được kích thích cho thư giãn. Mẹ dùng máy massage mặt cầm cho vùng mặt chữ T, ở vùng bọng mắt, thái dương… để xua tan sự mệt mỏi và nặng nề trên từng búi cơ, tạo sự săn chắc cho khung mặt, mang thai nhưng mẹ vẫn sẽ giữ được nét tươi tắn, khỏe khoắn, quyến rũ.

Hơn thế, vì thiết kế rất nhỏ gọn với đầu massage tạo lực tập trung nên ngoài sử dụng cho vùng mặt, mẹ hoàn toàn có thể dùng máy nâng cơ mặt cho cả vùng cổ vai gáy, bắp tay, bắp chân, bắp đùi… đều là những vị trí dễ mệt mỏi trong thai kỳ, hiệu quả thư giãn toàn thân là có thật và rất an toàn cho mẹ bầu.

Nếu lo lắng, mẹ có thể không dùng máy trên vùng bụng, mặc dù một số ý kiến chuyên gia cho rằng sóng âm và rung động từ máy massage cầm tay là rất nhỏ không đủ để xuyên qua nhiều lớp cơ và chất lỏng để tới được em bé.

Một chút thông tin mang tính tham khảo cho mẹ bầu muốn dùng máy massage mặt, để yên tâm các mẹ tham khảo đến ý kiến bác sỹ theo dõi thai kỳ của mình nhé.

You May Also Like..

6 Cách cân bằng nội tiết tố nữ tự nhiên an toàn

Thiếu hụt nội tiết tố sẽ khiến nữ giới gặp phải rất nhiều vấn đề về da, tóc và tâm […]

Cắt Mí Là Gì Khi Nào Cần Phẫu Thuật Cắt Mí

Cắt mí là gì? Khi nào cần phẫu thuật cắt mí?

Bạn đang khá buồn chán và mất tự tin với đôi mắt một mí hay mí lót? Bạn muốn có […]

5 Kinh Nghiệm đắt Giá Giúp Việc Mở Shop Mỹ Phẩm Thành Công

Kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm đông khách & chạy hàng

Mỹ phẩm là mặt hàng kinh danh mang lại lợi nhuận cao. Rất nhiều người đã chọn mỹ phẩm để […]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *